ข้อมูลอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ และตลาดอาคารสำนักงานไทย 60

ข้อมูลอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ และตลาดอาคารสำนักงานไทย 60

           พื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่าในกรุงเทพมหานครมีความหลากหลายในการนำเสนอให้เช่า ราคาค่าเช่าจะขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง การตั้งอยู่ใกล้กับระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ เช่น รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน รวมถึงคุณภาพของอาคารสำนักงานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เช่าได้

           พื้นที่สำนักงานส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณย่านธุรกิจกลางกรุงเทพมหานครและรอบๆ ซึ่งครอบคลุมบริเวณ สีลม สาทร ถนนวิทยุและถนนสุขุมวิท อย่างไรก็ตามอาคารสำนักงานตามพื้นที่ต่างๆ นอกเหนือจากที่กล่าวก็มีอยู่ทั่วกรุงเทพมหานครเช่นเดียวกัน บริเวณที่ตั้งสำนักงานหลักๆ อีกแห่งเช่น บริเวณรัชดาภิเษก เป็นต้น ซีบีอาร์อี มีการบริการครอบคลุมในทุกประเภทของอาคารสำนักงาน ในทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานครทั้งในบริเวณที่กล่าวถึงข้างต้นและบริเวณชานเมืองและพื้นที่โดยรอบ เช่น รัชดาภิเษก วิภาวดี-รังสิต แจ้งวัฒนะและบางนา
ทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้หรือติดกับระบบขนส่งมวลชนกลายมาเป็นเงื่อนไขสำคัญสำหรับผู้เช่าในการเลือกอาคารสำนักงานในกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครหลักๆ สองระบบ ได้แก่ รถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT ซึ่งมีการให้บริการเป็นหลักในบริเวณใจกลางและพื้นที่โดยรอบของกรุงเทพมหานคร



          อาคารสำนักงานถือเป็นอสังหาริมทรัพย์อีกประเภทหนึ่งที่ในปัจจุบันเรียก ได้ว่าเป็นสินค้าขาดแคลนโดยเฉพาะในทำเลใจกลางเมือง ส่วนหนึ่งมาจากราคาที่ดินที่สูงขึ้นมาก ทำให้คำตอบของการพัฒนาโครงการให้ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าจึงไปตกอยู่ที่โครงการคอนโดมิเนียมเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลให้ดีมานด์ของอาคารสำนักงานยังคงมีอย่างต่อเนื่องสวนทางกับจำนวนซัพพลายที่มีอยู่อย่างจำกัด เป็นที่หมายปองทั้งบริษัทไทย และบริษัทข้ามชาติ

ตลาดอาคาร สนง. ไทย โตยาวถึงปี 63

แผนกวิจัย ซีบีอาร์อี คาดการณ์ภาพรวมตลาดอาคารสำนักงาน ระดับเกรด A-C ยังมีทิศทางขยายตัวได้ดีจนถึงปี 2563 โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากตลาดยังมีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับซัพพลายของอาคารสำนักงานโครงการใหม่ๆ ที่ยังเติบโตไม่หวือหวา ซึ่งความต้องการอาคารสำนักงานมาจากทั้งบริษัทไทยและบริษัทข้ามชาติที่เข้าตั้งสำนักงานในไทย
พื้นที่สำนักงานใหม่ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างนั้นมีเพียง 2.25 แสนตารางเมตร ที่มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2560 และอีก 1.67 แสนตารางเมตร ที่มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2561 โดยมีอัตราพื้นที่ว่างของสำนักงานในกรุงเทพฯ ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 2530 ไปจนแตะที่ระดับต่ำกว่า 10% ในปี 2556 โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาคารสำนักงานชั้นดีที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางธุรกิจ (CBD) และมีทางเชื่อมตรงสู่ระบบขนส่งมวลชน
สถานการณ์ที่ปริมาณพื้นที่สำนักงานมีจำกัดจะต่อเนื่องไปจนถึงปี 2561-2562 แต่สถานการณ์หลังจากปี 2563 เป็นต้นไป จะขึ้นอยู่กับว่ามีผู้พัฒนาโครงการกี่รายที่จะเริ่มการก่อสร้างโครงการสำนักงานใหม่ในปีนี้ นอกจากนี้หากภาพรวมเศรษฐกิจประเทศเติบโตดี ก็มีโอกาสจะทำให้ความต้องการสำนักงานดังกล่าวปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก แต่หากภาพรวมเศรษฐกิจไม่เติบโต ตลาดอาคารสำนักงานก็มีโอกาสเกิดภาวะโอเวอร์ซัพพลายได้ในปี 2564

MThai News

โครงสร้างพื้นฐานของการสัญจรในกรุงเทพมหานคร
- รถไฟฟ้า BTS (Bangkok Transit System/รถไฟลอยฟ้า)
หรือรถไฟลอยฟ้าถือเป็นระบบขนส่งหลักในกรุงเทพมหานครซึ่งมีครอบคลุมย่านธุรกิจกลางเมือง พื้นที่การค้า พื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินมีสถานีเชื่อมต่อที่สีลม อโศกและตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งเป็นการวางระบบขนส่งมวลชนที่ทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกขึ้น

- รถไฟใต้ดิน MRT (Mass Rapid Transit)
MRT เป็นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกและมีการให้บริการเพียงสายเดียวในกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเพิ่มสายการให้บริการในอนาคต

- รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ (Airport Rail Link - ARL)
เป็นรถไฟฟ้าที่ช่วยเพิ่มความสะดวกมากขึ้นให้กับผู้ที่ต้องการเดินทางจากใจกลางกรุงเทพมหานครไปยังสนามบินสุวรรณภูมิโดยให้บริการสองสายคือ สายธรรมดาและสายด่วนพิเศษ

- รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT (Bus Rapid Transit)
รถโดยสารด่วนพิเศษกรุงเทพให้บริการแล้ว โดยวิ่งจากสถานีเชื่อมต่อที่ BTS ช่องนนทรีย์ ผ่านถนนนราธิวาส-ราชนครินทร์ วิ่งตลอดความยาวของถนนพระรามที่ 3 ก่อนที่จะข้ามสะพานพระรามที่ 3 และสิ้นสุดที่แยกรัชดาภิเษก-ราชพฤกษ์ในฝั่งธนบุรี

ทางด่วน (Expressways)
กรุงเทพมหานครมีระบบทางด่วนที่เก็บค่าบริการอยู่อย่างทั่วถึงสำหรับผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในหลายพื้นที่


ข้อมูลจาก ddproperty.com และ 
ซีบีอาร์อี













สำนักงานให้เช่า สาทร OFFICE FOR RENT SATHORN @AREA

โทร. 09-2632-3000
https://www.facebook.com/arearama3rd
id line : @area
เว็บไซต์ http://officearea1.blogspot.com
ที่ตั้ง : หน้าปากซอย นนทรี 5  ถนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120
.09/09/2017




ความคิดเห็น